Posted by : Unknown Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Có rất nhiều bạn khi tham gia giao thông trên đường bằng phương tiện xe máy thường không mua bảo hiểm xe máy? Phải chăng các bạn không biết rằng nếu không mua bảo hiểm xe máy có thể bị phạt từ 80.000 vnđ - 120.000 vnđ?

Xem thêm: Bảo hiểm ô tô uy tín giá rẻ Hà Nội

Tại sao bạn thường không mua bảo hiểm?
Bảo hiểm là bắt buộc đối với người chủ sở hữu phương tin khi tham gia giao thông. Nhưng, đối với trường hợp người đi xe máy lại không nhiều mua bảo hiểm xe máy trong khi trường hợp người sở hữu phương tiện ô tô lại rất chú trọng trong trường hợp mua bảo hiểm dành cho ô tô.

Mình xin đưa ra một vài ý kiến cá nhân về việc tại sao người sử dụng ô tô lại mua bảo hiểm xe ô tô đầy đủ như vậy, trong khi người sử dụng xe máy lại không quan tâm nhiều đến bảo hiểm xe máy.

Đối với trường hợp người sử dụng xe ô tô, giá trị xe thường lớn hơn rất nhiều so với giá trị bảo hiểm. Đồng thời, trường hợp xảy ra tai nạn có liên quan đến ô tô thường rất nghiêm trọng. Tuy rằng không ai mong muốn xảy ra tai nạn nhưng những rủi ro đó thì không thể loại trừ được. Chỉ cần xe ô tô có xảy ra tai nạn thì sẽ đem lại thiệt hại về kinh tế không nhỏ đối với chủ xe, trong khi đó, mua bảo hiểm TNDS cũng như bảo hiểm tự nguyện người ngồi trên xe lại không đáng bao nhiêu so với giá trị xe, chưa kể là so với trường hợp xảy ra tai nạn.

Vậy tại sao người sử dụng xe máy lại không thích mua bảo hiểm xe máy, có phải là do giá trị bảo hiểm quá lớn so với giá trị của xe, hay tai nạn xe máy thường xảy ra nhỏ, không đáng kể nên người sử dụng xe máy sẵn sàng chi trả các khoản tiền mà không cần đến sự hỗ trợ từ các công ty bảo hiểm?


Người sử dụng xe máy tâm lý mua bao hiem xe may chỉ để tránh trường hợp khi bị kiểm tra hành chính và bị phạt. Vậy người sử dụng xe máy có sợ khi tai nạn xảy ra? Tất nhiên là có, nhưng nếu những vụ nhỏ hoặc vừa vừa mà kể cả vụ lớn thì hai bên cũng sẽ cố gắng giải quyết ổn thỏa. Vì theo nguyên tắc bảo hiểm, nếu muốn được bảo hiểm chi trả các khoản bồi thường thì cần phải có xác nhận của cơ quan công an,... nên thủ tục khá lằng nhằng. Quan trọng nhất là việc cần có giám định từ cơ quan công an, và hầu như không ai thích cả, đều muốn tránh.

Vậy nếu xảy ra các vụ tai nạn lớn, quá lớn thì sẽ như thế nào? Tất nhiên là sẽ cần sự có mặt của cơ quan công an nhưng cũng không thủ tục khá lằng nhằng rắc rối, đồng thời cũng không rõ ràng nên việc người sử dụng xe máy chưa ý thức được trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia bao hiem xe may.

Cuối cùng, lý do tại sao người đi xe máy lại không muốn mua bảo hiểm xe máy. Một tâm lý chung rằng, nếu như đã bị công an gọi lại kiểm tra giấy tờ thì 99% là đã mắc một sai phạm nào đó. Và tất nhiên, kiểu gì cũng bị phạt, vì thế nếu có bảo hiểm thì cũng bị phạt và không có bảo hiểm cũng bị phạt. Và nhiều trường hợp, người sử dụng xe máy nộp phải 2 trong 1.

Đó là lý do mà nhiều người sử dụng xe máy không muốn mua bảo hiểm xe máy. Nhưng chốt lại, mình vẫn khuyên các bạn nên mua bao hiem xe may, để có thể tự tin về đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Copyright © Bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe máy giá rẻ tại Hà Nội